Monday, October 13, 2008

Nữ Việt Nam trút 11 bàn thắng vào lưới Malaysia

Đội tuyển chủ nhà tiếp tục mạch ấn tượng tại giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, ở trận áp chót vòng bảng chiều tối chủ nhật, trên sân Thành Long (TP HCM). Toàn thắng sau ba trận, Việt Nam vào bán kết với vị trí đầu bảng A, trên đương kim vô địch Myanmar.

Riêng Tuyết Mai có tới bốn bàn thắng trong trận đấu. Còn tiền đạo Ngọc Châm cũng không khó khăn để tìm thêm hai bàn để nâng tổng số lên 4 bàn thắng sau ba trận đấu. Trong khi đó, với hai bàn thắng có được trong trận đại thắng trước Malaysia, Lê Thị Thương cũng có 3 bàn tại giải.

Tiền đạo Tuyến Mai (phải) có 4 bàn thắng
dễ dàng vào lưới thủ môn Malaysia. Ảnh: An Nhơn.

Ở trận đấu này, Malaysia đã tỏ rõ là đội yếu nhất bảng đấu. Bởi trước đó họ cũng đã thất thủ trước Lào 0-1 và sau đó là thua Myanmar 0-7. Thua Việt Nam 0-11, Malaysia nâng tổng số bàn lọt lưới lên 19, trong khi chưa một lần chọc thủng lưới đối phương.

Trong ba trận đã đấu, gặp Malaysia được xem là dễ nhất cho các cô gái Việt Nam. Họ chơi bóng chỉ bên một phần sân. Thủ môn Kiều Chinh có một trận đấu thảnh thơi, không một lần phải ra tay vất vả. Ngược lại, toàn đội Malaysia chỉ biết cố thủ và chống đỡ các đường tấn công của đội chủ nhà. Bị tra tấn liên tục, hàng thủ của họ không thể đứng vững, liên tục phạm phải sai lầm, dù đôi lúc các đường bóng của Việt Nam không phải quá sắc bén. Thế nên, cơn mưa bàn thắng được các cầu thủ Việt Nam trút vào lưới Malaysia cũng dễ hiểu.

Trước Việt Nam vượt trội đẳng cấp, Malaysia chỉ đứng vững đến phút 12 của trận đấu. Từ quả phạt góc của Văn Thị Thanh bên cánh trái, Ngọc Châm đánh đầu không quá khó nhưng cũng đủ làm thủ môn Malaysia vào lưới nhặt bóng.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 5 -0, bằng các bàn thắng tiếp theo của Tuyết Mai, Văn Thị Thanh và một bàn đá phản của hậu vệ Malaysia, ở các phút 36, 38, 40 và 43.

45 phút của hiệp hai có thể xem là màn diễn tập nhàn nhã cho các cô gái Việt Nam. Thêm 6 bàn thắng được ghi cho đội chủ nhà. Tuyết Mai có hai bàn ở phút 69 và 80, Lê Thị Thương phút 55 và 66, Ngọc Châm phút 74 và bàn ấn định tỷ số đậm 11-0 được thực hiện do công của tiền vệ Minh Nguyệt.

Niềm vui của VN là nỗi thất vọng của cầu thủ Malaysia. Ảnh: An Nhơn.

Với vị trí đầu bảng A, Việt Nam nhiều khả năng sẽ đụng Thái Lan ở bán kết. Trong khi đó, cũng chiều chủ nhật, Myanmar có chiến thắng đậm Lào với kết quả 7-0 và gần như chắc chắn đứng nhì bảng, dù còn một trận chưa đấu như Việt Nam.

Via: Vne

No comments:

Post a Comment

Add to Technorati Favorites

Recent Posts