Wednesday, November 26, 2008

Maradona suýt bị giết

Một thông tin gây chấn động làng bóng đá thế giới khi một người đàn ông quốc tịch Anh đã bị bắt giữ do có ý định tiếp cận và ra tay hạ sát tân HLV Argentina trong trận đấu giao hữu giữa đội bóng vùng Nam Mỹ và Scotland diễn ra hôm 19-11.


Kẻ ám sát được xác định là Ian Wellwort, 43 tuổi, cư trú tại Middlesbrough. Hắn là người không có việc làm và có biểu hiện bất thường về tâm lý. Wellwort bị phát hiện có hành vi nghi vấn quanh khu vực ngoài SVĐ Hampden Park, Scotland, trong trận đấu ra mắt trên cương vị HLV của Maradona.

Ian khai rằng hắn ta muốn trả thù Maradona vì cho rằng bàn thắng "Bàn tay của chúa" trong trận đấu Argentina vượt qua Anh tại World Cup 1986 (ảnh) đã khiến hắn mất cả tiền thua độ lẫn người vợ. "Tôi đã vay mượn số tiền 500 bảng để đánh cá. Nếu Anh giành chiến thắng tại Mexico 1986 thì tôi sẽ có số tiền gấp 5 lần nhưng cuối cùng tôi phải trả nợ 125.000 bảng".

Người đàn ông 43 tuổi này tiết lộ ý định muốn "cắt cổ" Maradona. Báo chí Argentina đưa tin, chỉ một tuần sau vụ việc ám sát bất thành xảy ra, danh tính cũng như mưu đồ của Wellwort mới được tiết lộ. Tên này sẽ phải đối mặt với mức án tù 5 năm.

Source: thanhnien

No comments:

Post a Comment

Add to Technorati Favorites

Recent Posts